Ronald Robertson

Nai Sừng Tấm

Blogger
  • EmailĐang cập nhật
  • Sở ThíchXem Phim...

Tìm Kiếm


Review Cold Fish - Những kẻ máu lạnh

Cold Fish là một trong những bộ phim rất nặng về cốt truyện, tâm lý nhân vật. Qua bộ phim ta có thể thấy những diễn biến tâm lý mà nhân vật chính Nobuyuki Syamoto đã trải qua. Từ đó cho ta thấy những góc khuất phía sau, để lại cho chúng ta nhiều câu hỏi về tình người, về nhân tính. Một người hiền lành, tốt bụng có thể sẽ trở thành kẻ sát nhân hàng loạt chỉ sau vài ngày tồi tệ ? 

Review Cold Fish - Những kẻ máu lạnh
Nguồn ảnh tumgir: magicalbagofghosts 



    Trước khi xem Cold Fish

    Đầu tiên trước khi xem Cold Fish chúng ta sẽ cần biết gì nhé:
    • Xếp hạng: R (dành cho khán giả trên 18 tuổi)
    • Thể loại: Giật gân/Kinh dị
    • Thời lượng phim: 2 giờ 26 phút
    • Số điểm imdb: 7.1/10
    • Lứa tuổi: 18 tuổi trở lên
    Nếu bạn chưa biết thì Cold Fish là một phần của bộ ba phim "Hate" bao gồm - Love Exposure, Cold Fish & Guilty of Romance.... 3 bộ phim này là 3 bộ phim với cốt truyện độc lậpkhông liên quan đến nhau.

    Những điều cần biết trước khi xem Cold Fish
    Những điều cần biết trước khi xem Cold Fish


    Nếu bạn là người yếu tim, sợ máu me, dưới 18 tuổi thì Cold Fish không phải là lựa chọn nên thử. Thật sự sau khi xem xong Cold Fish chắc chắn sẽ để lại cho bạn nhiều điều suy nghĩ, có thể là ám ảnh. Đây là bộ phim được dựa theo 1 câu chuyện có thật mình thấy khá nặng cốt truyện, tâm lý hãy cân nhắc kỹ nhé !! Tiếp theo mình sẽ tóm tắt qua về Cold Fish phần tiếp theo sẽ không hé lộ toàn bộ, chỉ 1 phần nhỏ nội dung phim thôi....


    Tóm tắt Cold Fish 

    Câu chuyện bắt đầu khi con gái của Nobuyuki Syamoto bị bắt quả tang khi đang ăn trộm ở siêu thị. Một người đàn ông trung niên tên Yukio Murata đã giúp giải quyết mọi chuyện êm đẹp. Không những thế còn cho con gái của Nobuyuki Syamoto là Mitsuko làm việc tại cửa hàng cá của ông ta và vợ là Aiko Murata. Nhưng Nobuyuki Syamoto không biết rằng ẩn sau vẻ tốt bụnghiếu khách thì đôi vợ chồng kia là những bí mật kinh khủng gì....

    Tóm tắt Cold Fish
    Tóm tắt Cold Fish


    Đó là toàn bộ phần tóm tắt, mình đã tóm tắt 1 cách thật ngắn gọn nhất có thể để hạn chế spoil rồi nhé ! Phần tiếp theo sẽ là phần mình và các bạn sẽ cùng đi sâu vào các nhân vật trong bộ phim này. Bởi vậy phần tiếp theo có thể sẽ spoil 1 chút về nội dung phim. Bạn có thể bỏ qua phần đó nhé !!


    Các nhân vật trong Cold Fish

    Đây là 1 trong những phần mà mình thích nhất trong bài này, phần này chúng ta sẽ phân tích kỹ hơn về từng nhân vật. Hiểu hơn về tại sao mà những con người này đi đến hành động như vậy. Có thể bên dưới sẽ spoil 1 chút đó !! Mình bắt đầu nào....


    Gia đình Syamoto


    Người chồng Nobuyuki Syamoto

    Nobuyuki Syamoto là 1 người đàn ông tốt bụng, hiền lành và thậm chí có phần hơi nhu nhược. Anh ta có niềm đam mê cáthiên văn, và có mở 1 tiệm cá nhỏ để kinh doanh. Từ đầu đến gần cuối bộ phim ta có thể thấy rằng người đàn ông này thật sự đáng thương, anh ta chỉ muốn có 1 cuộc sống hạnh phúc cùng vợ và con gái riêng của mình. Như đã nói, Syamoto có niềm đam mê với cá và thiên văn nhưng có vẻ vợ và con gái thì chẳng quan tâm tới nó. Khát khao được vợ và con gái ủng hộ, mong muốn được sống trong gia đình hạnh phúc được thể hiện rất rõ ở cảnh đầu. 

    Người chồng Nobuyuki Syamoto trong Cold Fish
    Người chồng Nobuyuki Syamoto trong Cold Fish


    Nobuyuki Syamoto sống cùng vợ và con trong nơi ở ọp hẹp được nối liền với tiệm cá nhỏ, những bữa ăn thường ngày đều là đồ hộp được chuẩn bị bởi cô vợ đang dần xa lánh anh ta, con gái thì có thể tự ý ra ngoài bất kì lúc nào kể cả bữa ăn. Ta có thể thấy đây là 1 gia đình khá bất ổn. Và có lẽ 1 phần là do sự bất tài, nhu nhược của Syamoto đã khiến cho gia đình của anh chẳng thể nào giống như trong mơ ước. 


    Người vợ Taeko Syamoto

    Người vợ Taeko Syamoto trong phim Cold Fish
    Người vợ Taeko Syamoto trong phim Cold Fish


    Taeko Syamoto vợ của Nobuyuki Syamoto thì lại là người phụ nữ khá "đoảng". Từ cách cô ta đi siêu thị chỉ mua đồ ăn đóng hộp không những thế lại rất qua loa, đến những việc dọn dẹp,.... Qua phân cảnh đầu thì đây là người phụ nữ đã chánkhông cảm thấy hạnh phúc trong hôn nhân với chồng mình. Không những thế Taeko còn thường xuyên trốn và hút trộm thuốc lá khi chồng vắng nhà. Và việc mùi thuốc lá cũng là lý do khiến cô luôn bị con gái riêng của Nobuyuki Syamoto đánh đập và dùng những từ ngữ lăng mạ thậm tệ.... 


    Cô con gái Mitsuko Syamoto

    Mitsuko con gái riêng của Syamoto, sau khi mẹ cô chết thì bố cô đã lấy người vợ mới là Taeko và có vẻ Mitsuko khá căm ghét mẹ kế của mình và cũng thấy căm ghét luôn cả bố đẻ cô. Mitsuko thường có thói quen ăn cắp vặt tại siêu thị và trước đó đã bị bắt rất nhiều lần

    Cô con gái Mitsuko Syamoto trong Cold Fish
    Cô con gái Mitsuko Syamoto trong Cold Fish


    Qua cảnh đầu thì đây là 1 cô gái lì lợm, ương ngạnh giống hầu hết những cô cậu tuổi teen bằng tuổi cô. Cô được gia đình ông Yukio Murata cho làm tại cửa hàng của họ, và được sống tại kí túc xá, xa gia đình giống như cô đã từng mong muốn.


    Gia Đình Murata 


    Người chồng Yukio Murata

    Yukio Murata là người đàn ông đang làm chủ 1 tiệm cá lớn. Ông ta có 1 cô con gái nhưng không xuất hiện trong bộ phim. Mới đầu gặp thì thấy Yukio vô cùng nhiệt tình, tốt bụng, ông ta biết cách nói chuyện, làm đối phương cảm thấy an toàn rồi dễ dàng lấy đi lòng tin của họ. Dần dần từ đó giết những người yêu cá, những kẻ không chịu hợp tác hay cả những đối tượng ông ta coi là vật cản đường...

    Yukio Murata (kẻ giết người hàng loạt trong Cold Fish)
    Yukio Murata (kẻ giết người hàng loạt trong Cold Fish)


    1 kẻ quyết đoán, biết tính toán từng nước đi, đầy mưu mô.... Yukio có gần như toàn bộ những phẩm chất mà Syamoto không có. Cũng vì vậy mà Yukio đã dễ dàng vượt qua tai mắt, sự thăm dò của cảnh sát và thực hiện được tới 57 vụ án không để lại chứng cứ. Và cũng dễ dàng khiến cho người chồng nhu nhược Syamoto trở thành đồng phạm khi giúp ông ta thực hiện vụ án thứ 58. 


    Người vợ Akio Murata

    Không giống như người chồng thì Akio Murata xuất hiện lại mang vẻ bí hiểm hơn. Sự bí hiểm được thể hiện qua từng ánh mắtlời nói mà bà ta thể hiện. Ngay từ đầu xem thì chắc hẳn bạn cũng sẽ giống mình thấy người phụ nữ này hơi đáng sợ. Bà ta cũng là đồng phạm cùng chồng giết và phi tang xác của những con người xấu số kia. 

    Akio Murata vợ và cũng là đồng phạm với Yukio Murata
    Akio Murata vợ và cũng là đồng phạm với Yukio Murata


    Dần dần, sự đáng sợ của Akio càng trở lên lớn hơn, nó trở lên điên loạn qua từng cách bà ta cười, cách bà ta dửng dưng khi thấy người chết và phi tang xác của họ. Không những thế bạn sẽ cảm thấy giống mình khi thấy rằng có vẻ như bà ta bị cuồng những kẻ sát nhân...


    Đó là toàn bộ những gì mình muốn chia sẻ về những nhân vật trong Cold Fish, mình sẽ chia sẻ ngắn như vậy thôi. Mình đã hạn chế ít nhất việc spoil, từ cách mà gia đình Murata phi tang xác, cũng như các nhân vật phụ khác nữa.... Những chi tiết đó nếu bạn chưa xem mà đọc đến phần này thì bạn cũng có thể xem mà không sợ mất sự hứng thú, bất ngờ nhé !!


    Phân cảnh cuối của Cold Fish

    Thật sự phân cảnh cuối là phân cảnh mình nghĩ là khó hiểu nhất, tại sao anh ta lại làm thế ?? Đó là câu hỏi thậm chí chính bản thân mình cũng phải hỏi... Dưới đây là những lý giải của cá nhân mình về cái kết của bộ phim và chắc chắn nó sẽ spoil về phân cảnh này. Hãy bỏ qua nếu bạn chưa xem phim nhé !!!

    Lưu ý: Đây là đoạn mình sẽ spoil về Phân cảnh cuối của Cold Fish hãy cân nhắc để nó không ảnh hưởng đến trải nghiệm của bạn khi xem phim nhé...

    Phân cảnh cuối là khi ta thấy anh chàng nhân vật chính xảy ra nhiều sự đấu tranh trong tâm lý. Anh ta phẫn nộ tấn công Yukio nhìn ông ta như kẻ thù, rồi tuyệt vọng khóc như đứa trẻ. Có vẻ Syamoto đang khóc vì sự bất tài của mình, khóc vì sự nhu nhược của chính bản thân anh ta. Yukio kẻ giết người đã thực hiện gần 60 vụ án, hắn vượt qua sự chú ý của cảnh sát. Không hề có chứng cứ nào để lại, không những thế hắn còn có thể mở tiệm cá, sống vô lo vô nghĩ với bà vợ của hắn. Nhìn lại bản thân anh ta xem, có lẽ Syamoto đang cảm thấy xấu hổ rồi thầm ngưỡng mộ kẻ sát nhân già.

    Phân cảnh cuối là sự đấu tranh mạnh mẽ nhất trong tâm lý Syamoto
    Phân cảnh cuối là sự đấu tranh mạnh mẽ nhất trong tâm lý Syamoto


    Để rồi điều đó khiến anh ta tự biến bản thân mình thành Yukio, thành 1 kẻ giết người máu lạnh. Điều này được thể hiện rất rõ ở câu nói với Aiko "Từ giờ tôi sẽ là Murata mới". Việc Syamoto đang "sao chép" Yukio còn thể hiện ở việc anh ta đối xử với vợ và con gái mình sau đó. Anh ta sử dụng việc tát để đàn áp họ, việc mà ta thấy Yukio thường xuyên làm xuyên suốt bộ phim. Anh ta bắt cô con gái trở về nhà để 3 người có thể ăn cơm với nhau, như cảnh đầu của phim vậy. Thoáng chốc ta thấy vẻ hạnh phúc của người đàn ông này, có lẽ Syamoto rất mong rằng mọi chuyện sẽ trở lại như trước, thậm chí là tốt hơn anh ta cảm thấy nhẹ nhõm. 

    Syamoto như thể đang trở thành Yukio thứ 2
    Syamoto như thể đang trở thành Yukio thứ 2


    Giờ anh ta là người kiểm soát rồi, 1 người đàn ông có tiếng nói của gia đình. Cũng là cuộc gọi được gọi đến lúc đang ăn cơm, nhưng lần này Mitsuko không dễ dàng ra ngoài như vậy. Anh ta tấn công làm cho cô ngất xỉu khi cô đang cố đi với bạn trai. Những điều tiếp theo anh ta làm với vợ thì mình sẽ không nhắc lại nữa. Những việc làm trên dường như đều nhằm mục đích chứng minh bản thân rằng mình không bất tài, nhu nhược,.... 

    Nhưng....

    Điều gì đã khiến Syamoto quyết định giết Aiko và quyết định kết thúc mạng sống của mình ?? Có lẽ cuối cùng lý trí cũng đã cứu vớt được phần nào, có lẽ... Chỉ là có lẽ thôi anh ta thấy tương lai của mình, 1 kẻ giết người máu lạnh, cuộc sống người đàn ông này đã quá nhiều sự đau khổ rồi. Chính vì thế tự chấm dứt để mạng sống của mình là tốt nhất. Syamoto có lẽ cũng chẳng thể tha thứ cho người vợ Taeko đã lừa dối mình. Lúc đâm chết cả người vợ của mình chắc hẳn Syamoto có vẻ hơi đượm buồn. Bởi từ đầu phim đến cuối cùng ta đều biết rằng anh ta yêu vợ mình đến nhường nào....

    Đây là cảnh mình thích nhất của cả bộ phim, nó yên bình và thật sự hạnh phúc
    Đây là cảnh mình thích nhất của cả bộ phim, nó yên bình và thật sự hạnh phúc


    Nhưng điều mà đã khiến mình đặt tiêu đều cho bài viết là Review Cold Fish - Những kẻ máu lạnh bởi trong phim này theo góc nhìn của mình thì chẳng nhân vật nào là tốt cả. Bởi cả phân cảnh cuối khi Mitsuko nhìn thấy bố mình chết ngay trước mắt với vết dao cứa trên cổ, máu chẳng ngừng chảy ra. Cô ta vẫn có thể cười, chà đạp lên thân xác của người cha quá cố của mình. Đó không là máu lạnh thì là gì ?! 

    Phần này mình sẽ ngừng tại đây nhé dài quá rồi... Mình sẽ viết về những thông điệp mà Cold Fish muốn truyền đạt cho chúng ta, những sự sắp đặt khéo léo của họ ở phần sau. Chúng ta đến phần cảm nghĩ nào !


    Cảm nghĩ cá nhân về Cold Fish

    Tiếp theo là những cảm nghĩ cá nhân dưới góc nhìn 1 khán giả, mong nó giúp bạn hiểu hơn về bộ phim này... Thông điệp mà tác giả mang lại cho người xem mà mình có thể cảm nhận được thì có lẽ là thông điệp rất nhân văn về gia đình của nhà làm phim.... 

    Cảm nghĩ cá nhân về Cold Fish
    Cảm nghĩ cá nhân về Cold Fish


    Một gia đình sẽ ra sao nếu có 1 người đàn ông nhu nhược, dễ bị thao túng, không thể kiểm soát và giáo dục con cái từ sớm. Người vợ lẳng lơ, thiếu quan tâm đến chồng, thiếu quan tâm đến những chuyện thường ngày nhất như những bữa ăn của họ. Và Mitsuko con riêng của Syamoto, ngang bướng, có những hành vi bạo lực với mẹ kế của mình.... 3 người họ tác động lẫn nhau tạo ra 1 cái kết bi thảm với chất xúc tác là gia đình sát nhân Murata.

    Lưu ý: Dưới đây mình spoil 1 chút về tình tiết phim nhé !

    Tiếp theo đó là những chi tiết cực haymình rất rất thích ở bộ phim này. Nếu xem suốt bộ phim bạn có thể thấy Nobuyuki Syamoto và Yukio Murata đều có những điểm chung. Họ đều có niềm đam mê với cá, có tiệm cá, đều có con gái nhưng có lẽ con gái của Yukio đã bỏ đi sống tự lập. 1 chi tiết nữa mà Yukio cũng đã nói rằng Syamoto giống ông ta. "Anh giống tôi hồi nhỏ thật đấy, luôn lo lắng và nhạy cảm". 

    câu nói của nhân vật Yukio cold fish
     "Anh giống tôi hồi nhỏ thật đấy, luôn lo lắng và nhạy cảm"


    Mình nghĩ đó là những chi tiết mà nhà làm phim sắp đặt để cho Syamoto trở thành Yukio thứ 2. Nhưng Syamoto đã không như vậy anh ta tự kết liễu bản thân trước khi mọi chuyện đi quá xa. Đó có phải nhờ niềm đam mê thiên văn học đã giúp anh ta không trở lên tàn nhẫn như Yukio. Mình sẽ để bạn quyết định nhé !!


    Đừng xem Cold Fish nếu....

    Đừng xem Cold Fish nếu... 

    Nếu bạn là người yếu tim, sợ máu medưới 18 tuổi, nếu bạn xem phim chỉ với mục đích giải trí, thư giãn sau giờ làm việc, học tập....

    nếu bạn vừa có 1 ngày tồi tệ thì càng không nên xem bộ phim này bởi những thông điệp tích cực xem thoáng qua có vẻ sẽ không nhận ra. Từ đầu đến cuối sự tàn nhẫn giữa người với người, những tệ nạn đều được tô vẽ 1 cách trần trụi. Bạn sẽ chẳng thấy màu sắc tươi sáng trong bộ phim này trừ màu đỏ, màu của máu. Sự tiêu cực ta có thể thấy cho tới cuối bộ phim.


    Đừng xem Cold Fish nếu bạn vừa có 1 ngày tồi tệ
    "Cuộc sống này đầy đau khổ"


    Đừng xem bộ phim này nếu bạn có tâm trạng không vui, vừa trải qua 1 ngày tồi tệ. Nó sẽ chỉ khiến cho 1 ngày của bạn càng buồn và ảm đạm hơn thôi....

    Đó là toàn bộ những gì Nai sừng tấm review về bộ phim Cold Fish này, bạn thấy thế nào về bài viết của mình ? Hãy để lại bình luận bên dưới nhé !!


    Nhận xét

    Dark Template